WeDo là một môn học mới tại Dino Tech dành riêng cho các bạn nhỏ từ 7-9 tuổi. Không giống với UARO, WeDo cho phép các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo với những hình khối LEGO quen thuộc, từ đó học thêm về kiến thức lập trình, rèn luyện tư duy logic và khả năng sáng tạo. Vậy, WeDo là gì và bộ môn WeDo tại Dino Tech sẽ như thế nào, cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé. 

WeDo là gì?

WeDo là một phần mềm dạy lập trình cho trẻ em thông qua các khối gạch LEGO quen thuộc. WeDo vừa là một nền tảng ứng dụng lập trình, vừa là mô hình LEGO giúp các bạn nhỏ có thể phát huy khả năng sáng tạo thông qua việc lắp ráp cũng như tư duy logic với các kiến thức lập trình lồng ghép bên trong. 

Với rất nhiều chi tiết đa dạng cùng nhiều màu sắc bắt mắt, WEDO cho phép các con tự do sáng tạo những mẫu robot mình yêu thích. Đặc biệt, với các chi tiết kỹ thuật như Động cơ, Bộ não, Cảm biến sẽ giúp cho trẻ có thể biến những mô hình lego thông thường thành những chú robot có thể chuyển động được.

Thông qua việc lắp ráp và lập trình các mô hình LEGO chuyển động, các học viên sẽ được tiếp thu các kiến thức về Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Nghệ Thuật – Toán học một cách toàn diện nhất. Ngoài ra, với WeDo, việc học lý thuyết sẽ không còn khô khan bởi vì các học viên sẽ được thực hành ngay sau đó, tạo động lực cho các bạn hào hứng và chủ động tìm tòi, khám phá.

 

Bộ môn WeDo tại Dino Tech 

Bộ môn WeDo tại Dino Tech sẽ mang đến những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về lắp ráp và lập trình robot qua các bài học thú vị. Thông qua WeDo, các thầy cô giáo tại Dino Tech sẽ: 

  • Giúp học sinh hiểu về các cơ cấu của robot và áp dụng vào quá trình lắp ráp  
  • Xây dựng, phát triển kỹ năng lập trình robot từ đơn giản đến phức tạp  
  • Tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy sáng tạo thông qua việc lắp ráp robot. Giúp các học viên nâng cao khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ robotic thú vị.  

Khóa học WEDO tại DinoTech sẽ bao gồm: + 4 level và được chia thành 2 mức độ (Cơ bản và Nâng cao):  

- Level 1: Lắp ráp các mô hình robot đơn giản + Được hướng dẫn chi tiết + Kết hợp động cơ + Bộ não + Cảm biến 

- Level 2: Lắp ráp các mô hình đơn giản + Không hướng dẫn chi tiết 

- Level 3: Lắp ráp các mô hình phức tạp, nhiều chi tiết hơn + Không có trong phần mềm + Mở rộng nâng cáo 

- Level 4: Lắp ráp kết hợp với ngôn ngữ lập trình Scratch

 

Hiện tại, Dino Tech đang có những lớp học trải nghiệm robot WeDo miễn phí. Ba mẹ quan tâm, hãy liên hệ với Dino Tech và đăng ký cho bé nhà mình nhé!