Scratch là một ngôn ngữ lập trình dựa trên khối có thể được sử dụng bởi học sinh ở mọi lứa tuổi. Đây là ngôn ngữ hoàn hảo dành cho các học sinh từ 6 đến 15 tuổi muốn làm quen với lập trình và sáng tạo ra các game thú vị. Hôm nay Dino Tech xin giới thiệu với các bạn 4 games nổi tiếng được viết bằng ngôn ngữ lập trình Scratch để thấy tính ứng dụng mạnh mẽ của ngôn ngữ lập trình này nhé.

  1. Scratchnapped game


Đây là game đầu tiên mà một bạn nhỏ có thể tự thực hiện khi sử dụng phần mềm lập trình Scratch. Tựa game này có nhân vật chính là một chú mèo. Để có thể kiếm được nhiều đồng xu, chú mèo cần phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật, tiêu diệt nhiều kẻ thù trên quãng đường đi của mình.

2. Fruit Ninja game


Fruit Ninja là một trò chơi đơn giản nhưng rất nổi tiếng mà trẻ có thể tự lập trình bằng Scratch. Tựa game này còn được gọi đơn giản là game chém hoa quả. Khi chơi game, người chơi dùng ngón tay để cắt những loại hoa quả được tung ra màn hình. Khi trò chơi diễn ra, ngày càng nhiều loại trái cây xuất hiện trên màn hình và người chơi có thể cắt nhiều trái cây cùng một lúc để nhân số điểm thưởng lên nhiều lần. Tuy nhiên, nếu một miếng trái cây rơi khỏi màn hình mà không bị cắt, người chơi sẽ bị trừ điểm và nếu điều này xảy ra ba lần thì trò chơi kết thúc. Ngoài ra, nếu người chơi vô tình cắt những quả bom thì cũng có nghĩa người chơi sẽ bị thua.

3. Candy Crush game


Candy Crush Saga là một trò chơi thú vị liên quan đến việc ghép tối thiểu 3 viên kẹo cùng màu lại với nhau. Người chơi cần hoán đổi các viên kẹo theo chiều ngang hoặc chiều dọc, và khi tạo ra được một hàng đồng màu thì cả hàng sẽ biến mất. Điều này sẽ khiến những viên kẹo xung quanh rơi vào khoảng trống và đôi khi gây ra phản ứng dây chuyền, giúp người chơi kiếm được tiền thưởng rất cao. Trò chơi này có hơn 100 cấp độ chơi, với năm chế độ chơi khác nhau và sau mỗi cấp độ thì luôn có những thử thách mới.

4. Pacman game


Đây là một trò chơi điện tử rất nổi tiếng được phát hành đầu tiên tại Nhật Bản. Trẻ nhỏ hoàn toàn có thể tự lập trình Scratch game này sau khi được học đầy đủ về Scratch. Khi chơi Pacman, người chơi sẽ điều khiển một Pacman trong mê cung và ăn các chấm tròn. Khi người chơi ăn hết các chấm tròn thì sẽ được chuyển lên màn chơi mới. Người chơi sẽ có 4 đối thủ là Blinky, Pinky, Inky và Clyde đi lại tự do trong mê cung. 4 đối thủ này luôn cố gắng bắt Pac-Man, và tất nhiên nếu pacman bị bắt thì sẽ mất mạng. Pacman chỉ có thể ăn lại đối thủ nếu ăn được 4 viên sức mạnh to tròn ở 4 góc của mê cung.   

Scratch là một ngôn ngữ lập trình đơn giản, thiết kế bắt mắt, kích thích được niềm đam mê và sáng tạo của trẻ. Nếu muốn con có thể tự tạo ra những sản phẩm game như Dino Tech vừa giới thiệu trên đây thì ba mẹ có thể tham khảo ngay các khóa học lập trình game vô cùng hấp dẫn nhé. Với DinoTech, ba mẹ không cần lo ngại con nghiện game vô ích nữa vì con sẽ được khai phá tiềm năng công nghệ và vững bước trong con đường tương lai.